วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2552

รู้นิสัยจากของสะสม

สะสมหนังสือหรือนิตยสาร
เขาว่าพวกที่ชอบสะสมหนังสือหรือนิตยสารเนี่ยนะเป็นพวกที่มีความกระตือรือร้นดีมากๆเลยล่ะแล้วก็เป็นคนจำพวกที่อยากรู้อยากเห็นนั่นเห็นนี่เยอะมาก เรียกว่าใครทำอะไรเขาก็อยากรู้ไปเสียหมดนั่นล่ะ แล้วคนพวกนี้ยังเป็นคนที่ชอบเก็บตัวด้วยล่ะ หรือคนประเภทที่มีความเป็นส่วนตัวสูงนั่นล่ะ ชอบที่จะอ่านหนังสือหรือไม่ก็เปิดเพลงเพราะๆฟังอยู่คนเดียวหรืออาจจะกับใครสักคนที่รู้ใจมากกว่าที่จะออกไปพบเจอคน
และในการสนทนาปราศัยคนพวกนี้จะมีวาทะดีเยี่ยมยอดมากใครได้ฟังรับรองเคลิ้มตามแน่ๆ และหากเจอใครที่ถูกอกถูกใจล่ะก็คนพวกนี้ปกติจะเป็นคนเงียบๆขรึมๆน่ะก็จะคุยจ้อขึ้นมาเลยทีเดียวแบบไม่น่าเชื่อเอาเลยล่ะ...

สะสมแสตมป์หรือเหรียญต่างๆ
คนพวกนี้เขาวิเคราะห์เอาไว้ว่าเป็นพวกที่มีนิสัยกล้าได้กล้าเสียและก็เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานเป็นอย่างมาก อยากได้อะไรก็จะต้องพยายามขวนขวายเอามาเป็นของตนให้ได้และก็มักจะได้อยู่เสมอๆเสียด้วยซี นั่นเพราะความเป็นคนเอาจริงเอาจัง ชอบทำงานอยู่เฉยๆกับเขาไม่เป็นด้วยล่ะมั้ง
อุปนิสัยอื่นก็มีว่าคนพวกนี้จะเป็นพวกคอนเซอร์เวทีฟ หรือพวกอนุรักษ์นิยมนั่นล่ะ จะไม่ยอมทำการใดๆที่มันผิดแบบผิดแผนเลยเป็นอันขาดในชีวิตนี้

สะสมรูปถ่าย,โพสต์การ์ด,จดหมาย
คนพวกนี้น่ะนะเป็นพวกขี้เหงาตัวฉกาจเชียวล่ะ จะชอบคิดถึงวันเก่าๆที่งดงาม หรือถ้าต้องจากบ้านเกิดไปอยู่ที่ไหนสักแห่งที่ไม่คุ้นเคยเขาก็จะเอาแต่คิดถึงบ้านอยู่นั่นแล้วคิดถึงพี่น้องพ่อแม่หรือแม้แต่เพื่อนเก่าๆ
เพราะฉะนั้นเขาก็เลยเป็นคนที่ไม่ทอดทิ้งเพื่อนเก่าหรือญาติพี่น้องอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่ว่ามีความสำคัญสำหรับคนขี้เหงาอย่างเขามากเลยน่ะซิ อุปนิสัยอื่นๆก็มีว่าคนพวกเนี้ยจะเป็นคนที่อ่อนโยน ชอบจดจำสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีหรือเลวก็ตาม เพราะมันคือประสบการณ์อันยอดเยี่ยมสำหรับคนอย่างเขาน่ะซิ

สะสมเสื้อผ้า
คนพวกนี้เขาวิเคราะห์เอาไว้ว่าเป็นคนที่มีลักษณะร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอเชียวล่ะ หรือจะเรียกว่าเป็นพวกไม่รู้จักความทุกข์ร้อนใดๆเลยก็ได้ คือออกจะรักสนุกสนานมาก จนบางทีการงานก็ไม่ค่อยจะอยากทำ นอกจากเดินลอยชายไปเรื่อยๆ ในสถานที่ๆมีผู้คนเยอะๆ เช่น ตามศูนย์การค้าหรือโรงหนังต่างๆ คือเป็นพวกที่ชอบงานสังคมเป็นชีวิตจิตใจนั่นล่ะ
และเขาก็จะเป็นคนที่ชอบคิดว่าตนเองเป็นจุดศูนย์กลางอยู่เรื่อยเชียว ตัวเองคิดยังไง ก็คิดว่าคนอื่นเขาก็คิดเช่นนั้นด้วย บางทีจึงดูเหมือนคนที่ชอบเอาแต่ใจตนเองเป็นหลัก พูดจาก็พูดตามที่ตนเองคิดจนไม่เหมือนไม่ค่อยจะถนอมน้ำใจคนอื่นเขาบ้างเลย แต่ที่ดีก็คือเป็นคนที่ชอบเอาอกเอาใจคนอื่น ซึ่งก็คล้ายจะทำไปเพื่อให้คนเขาสนใจตนเองอีกนั่นล่ะ

สะสมตุ๊กตา
คนพวกนี้เป็นคนที่มีจิตใจเมตตา มองโลกในแง่ดีเอามากๆ รักคนเค้าไปทั่วเกลียดใครก็ไม่เป็นอีกนั่นล่ะ โถ...ก็ความรักมันแสนจะท่วมท้นอยู่ในหัวใจของเขานี่นา เพราะฉะนั้นอย่าไปทำท่าหมั่นไส้เขาเลย หากเห็นเขาเป็นดั่งคนที่ไม่เคยรู้จักความทุกข์น่ะนะ

สะสมของเล็กๆ กระจุกกระจิก
คนพวกนี้มักจะเป็นคนที่มีท่าทางอ่อนแอ บอบบางและมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายดายนัก ทั้งที่ลึกๆ ในจิตใจแล้ว จะเป็นคนที่มีความแน่วแน่ในการจะทำสิ่งต่างๆที่ตัวเองต้องการอย่างที่ไม่มีใครมาเปลี่ยนแปลงความตั้งใจได้เลย
เขาเป็นคนที่เอาจริงเอาจัง ไม่ยอมแพ้อะไรได้ง่ายๆหรอก แล้วก็ยังชอบเป็นกำลังใจให้กับคนอื่นที่อ่อนแอกว่าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น