วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

มีคู่ดีช่วยหนุน ความสำเร็จ

คุณสมบัติของผู้ที่จะประสบความสำเร็จได้ นั้น มักมีองค์ประกอบที่อยากแซมเปิ้ลให้ฟังดังนี้

1. คิดเป็น ทำเป็น
มีความคิดสร้างสรรค์ แล้วควรลงมือปั้นความฝันให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาให้ได้ด้วยนะ ไม่ใช่คิดแต่ทำไม่เป็น จะกลายเป็นฝันกลางวันไปซะเปล่าๆ โดยเฉพาะถ้าอยากมีเงินล้าน งั้นต้องคิดแล้วว่า วิธีไหนจะทำให้คุณมีเงินล้านได้ เช่น ไปซื้อลอตเตอรี่มะ หรือขยันทำงานแล้วเก็บเงินไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบล้านดีน้า? แต่อย่า “หัวหมอ” มีเงินล้านด้วยการไปหลอกเอาเงินประกัน หรือเป็นหัวขโมยตระเวนปล้นร้านสะดวกซื้อเลยไม่ดีแน่ เพราะกว่าฝันจะเป็นจริง คงเข้าไปอยู่ในคุกซะก่อนละมั้ง

2. คิดถึงความก้าวหน้าของตัวเองอยู่เสมอ
เคยได้ยินคำว่า คิดอะไรมักได้อย่างนั้นไหมล่ะ แล้วเชื่อดิ ความสำเร็จก็อยู่แค่เอื้อมแหงซะ ยกตัวอย่างของจริงให้ฟังก็ได้ มีคู่สามีภรรยาเมื่อก่อนเข็นรถขายก๋วยเตี๋ยวหาเช้ากินค่ำตามทางเท้านี่แหละ แต่ด้วยความอดทนและมุมานะจึงทำให้เดี๋ยวนี้มีร้านค้าเป็นของตัวเองแล้วจ้า เพราะความพยายามแท้ๆเชียว เห็นมะ

3. อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีด้วย
คนจะประสบความสำเร็จได้ ต้องมีสุขภาพดีสิยะ โดยเฉพาะมีร่างกายแข็งแรง ถึงจะอดทนทำงานสร้างฐานะได้ แต่สุขภาพกายแจ๋วอย่างเดียวไม่พอ ควรมีสุขภาพจิตดีด้วย ถึงจะทวินแอ็กชั่น ไม่ใช่สุขภาพกายดี แต่จิตใจว้าวุ่นก็จบเห่กันพอดี อีกอย่างอย่าเห็น “กงจักรลายดอกบัว” เอ้ย กงจักรเป็นดอกบัวเชียว ขืนเดินทางผิดแล้วจะประสบความสำเร็จได้ไงล่ะ

4. มีแฟนที่ส่งเสริมกัน และคบเพื่อนให้ถูกคน
เอ้า ถ้ามีแฟนไม่ได้เรื่อง รับรองคุณต้องรับผิดชอบตัวเองหนักกว่าเป็นโสดซะอีก หรือหากคบเพื่อนที่นำแต่เรื่องซวยๆมาให้ โอกาสที่จะรุ่งเรืองก็หดหายไปเลยว่ามะ เค้าถึงว่า “คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้” ขอให้รู้จักเลือกสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตก็แฮปปี้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น